Bắt giữ một phụ nữ bị truy nã vì giả danh lừa đảo hơn 1,1 tỉ đồng lẩn trốn ở Đồng Nai

Đối tượng là Trần Thị Quyên với hành vi làm giả con dấu, làm giả hợp đồng của Trường ĐH Bình Dương, mở một tài khoản ngân hàng tại Bình Dương để giao dịch và chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỉ đồng của 3 nạn nhân.

 

Ngày 13.11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Quyên (33 tuổi, quê ở TX.Ba Đồn, Quảng Bình, hiện cư trú tại H.Định Quán, Đồng Nai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo thông tin ban đầu, Quyên giả danh là phó phòng kế hoạch của Trường ĐH Bình Dương rồi tuyển người đi lao động tại Canada.
Trong suốt thời gian dài từ tháng 10.2016 đến năm 2019, Quyên làm giả con dấu, làm giả hợp đồng của Trường ĐH Bình Dương, mở một tài khoản ngân hàng tại Bình Dương để giao dịch và chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỉ đồng của 3 nạn nhân trú tại TX.Ba Đồn và H.Bố Trạch (Quảng Bình), rồi sau đó bỏ trốn.
Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vào cuối năm 2019. Đến tháng 3.2020, cơ quan công an có lệnh truy nã Quyên.
Sau một thời gian lẩn trốn, Quyên đã bị lực lượng công an bắt giữ tại xã Gia Canh, H.Định Quán, Đồng Nai.
Đăng Trần

Author: Đăng Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *