Sân bay Téc-níc Hớn Quản ( Bình Phước ) vẫn còn “nằm trên giấy”, nhưng cò đất đã thổi giá làm náo loạn vùng quê

Khi có thông tin về dự án sân bay 500ha lưỡng dụng Téc-níc Hớn Quản, những ngày gần đây, hàng trăm cò đất từ khắp nơi kéo đến mua bán, thổi giá,….

UBND huyện Hớn Quản cho đã ra văn bản khuyến cáo người dân cảnh giác trước cơn sốt đất, liên quan đến Sân bay quân sự Téc-Níc tại huyện.

Những ngày qua, rất đông người làm nghề môi giới bất động sản từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM…đã đổ về khu vực xã An Khương, Tân Lợi (huyện Hớn Quản) để môi giới mua bán đất, đẩy giá đất lên cao gấp nhiều lần so với giá thực tế.

Đặc biệt, việc giá đất bị “thổi” cao bất thường còn dẫn tới nguy cơ người dân bán đất nông nghiệp mà không canh tác, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, cơ quan chức năng đang tích cực tuyên truyền để người dân không dính “bẫy” của các đối tượng cơ hội đưa thông tin không xác thực nhằm trục lợi.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Phước, tỉnh này kiến nghị Thủ tướng, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải giao cho tỉnh quản lý sân bay hiện hữu (rộng hơn 100ha) để mở rộng thành sân bay lưỡng dụng (vừa làm nhiệm vụ quốc phòng vừa phát triển kinh tế) với quy mô 400ha đến 500ha. Hiện khu vực đất dự kiến mở rộng đang là đất công, việc đề xuất dự án kiến nghị theo hình thức đối tác công – tư (PPP).

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, mặc dù UBND tỉnh Bình Phước có kiến nghị nhưng hiện nay Thủ tướng mới chỉ giao cho các bộ xem xét, nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch, đồng nghĩa việc mở rộng sân bay Técníc Hớn Quản vẫn còn “nằm trên giấy”, đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Cre: tổng hợp. MXH

Admin

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *