Thông tin về các dự án cao tốc, cảng, cầu, metro…sắp tới ở Bình Dương

Tại cuộc họp sáng nay ( 6/4) ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp n​ghe báo cáo tình hình phát triển hạ tầng giao thông tỉnh.
Đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã báo cáo việc triển khai các dự án giao thông kết nối tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nổi bật là các dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.
Bình Dương đang đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và phù hợp với quy hoạch xây dựng Vùng TP.Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 2076/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đường Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài 64km từ Ngã ba Tân Vạn đến Khu công nghiệp Bàu Bàng đã thông xe gần toàn tuyến. Cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dự kiến có tổng chiều dài khoảng 70km kết nối từ ngã tư Gò Dưa (TP.Hồ Chí Minh) đến huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Đoạn qua tỉnh Bình Dương khoảng 57km, bao gồm 28km đi trên cao dự kiến xây dựng khoảng 10 cầu vượt. Đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng kết nối với huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đang được các địa phương triển khai công tác giải phóng mặt bằng.
Tổng công ty Becamex IDC tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án kéo dài tuyến Metro số 1 từ Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai, nhằm phát huy hiệu quả của tuyến Metro số 1. Trước mắt, tỉnh Bình Dương sẽ sớm triển khai thực hiện dự án Tuyến xe buýt nhanh (BRT) kết nối Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên. Cùng với đó, Bình Dương cũng đang xúc tiến dự án ICD – Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước – Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh – Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Cũng tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã báo cáo tiến độ các dự án giao thông đang triển khai. Cụ thể, cầu Bình Dương – Tây Ninh có chiều dài 330m, quy mô 6 làn xe với tổng mức đầu tư 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2021. Cầu Bạch Đằng 2 kết nối tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiều dài 401m, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 410 tỷ đồng hiện đang triển khai mời thầu, dự kiến triển khai thi công trong quý III/2021, hoàn thành cuối năm 2022. Đường dẫn vào cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài 2.680m, quy mô 4 làn xe với tổng vốn đầu tư 143 tỷ đồng đã khởi công từ quý II/2020, dự kiến hoàn thành quý II/2022.
Trong khi đó, các dự án đường Mười Muộn – Tân Thành, Thủ Biên – Đất Cuốc, cải tạo nút giao lộ ĐT.642 và ĐT.747a, đường ĐT.746, ĐT.741b, ĐT.748… đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá, các dự án giao thông kết nối vùng không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của Bình Dương mà cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ông yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tiếp tục làm việc, thống nhất với các địa phương trong vùng và các đối tác để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Admin

Author: Admin

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *