Lưu Ý Để Có Thiết Kế Bãi Đổ Ô Tô Nhà Phố Chuẩn Chỉnh

Những mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng có bãi đỗ xe ô tô hiện đại, độc đáo luôn làm cho chúng ta ấn tượng và muốn sở hữu. Tuy nhiên thực tế tiến hành xây dựng phải quan tâm đến khá nhiều chi tiết khiến quý gia chủ nặng đầu (thiết kế, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông gió, an toàn…) Vậy cần lưu ý những thành phần gì để xây dựng một gara chuẩn nhất? Mời anh chị tìm hiểu qua bài viết này.

Các thành phần cần cân nhắc khi xây 1 bãi để xe ô tô

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng một gara. Dưới đây sẽ đề cập đến 7 yếu tố dễ thấy nhất.

Kích thước của bãi xe

Độ lớn bãi xe khi xây dựng gara phụ thuộc vào kích thước loại ô tô và số lượng các xe trong nhà. Ví dụ như, đối với ô tô 4 chổ cỡ nhỏ, kích thước chỗ để xe ô tô phải đạt tối thiểu từ 3,5m còn chiều rộng là từ 5m đến 5,5m để dễ dàng cho xe dễ dàng ra vào.

Ngoài ra, ngoài ô tô còn phải tính đến chỗ đậu xe gắn máy. Kích thước của 1 xe máy khoảng 1,5x2m. Dựa theo số xe trong gia đình mà cộng thêm vào phần diện tích cần có.

Vị trí thiết kế nhà để xe ô tô

Có thể xây dựng ngoài sân hay bên hông nếu căn nhà có bề ngang rộng. Trường hợp diện tích không lớn, gia chủ có thể xây dựng gara dưới tầng hầm để tận dụng diện tích.

Có lưu ý quan trọng đó là không nên thiết kế phòng ngủ gần gara do tiếng ồn khi nổ máy hoặc khí thải có thể ảnh hưởng đến các thành viên.

Yếu tố nội thất trong thiết kế nhà để xe ô tô

Để thiết kế nhà đổ xe ô tô mang vẻ đẹp độc đáo thì thiết kế nội thất là điểm cần lưu ý. Gia chủ có thể thiết kế trần thạch cao hay trần bê tông, tùy vào sở thích và thiết kế chung của ngôi nhà.

Còn với phần tường bên trong gara nên dùng loại sơn dễ lau sạch, kháng nước. Thậm chí có thể ốp các loại đá có bề mặt thô để hút ẩm và hạn chế tiếng ồn.

Mời anh chị tham khảo thêm giá xây nhà trọn gói 2021

Chú ý trong xây dựng cửa gara ô tô

Cửa của bãi đổ ô tô có chiều cao tối thiểu là 2m để không bị va chạm.

Đa số gia đình hiện nay thường dùng cửa cuốn tự động. Đây là một lựa chọn thuận tiện và an toàn.

Hệ thống chiếu sáng, thông gió cho nhà để xe ô tô

Xây dựng bãi để xe ô tô trong nhà nên có hệ thống thông gió, đảm bảo thoáng khí, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe. Hằng ngày nên mở cửa gara để thải bớt mùi xăng cùng khí thải xe.

Trường hợp không có thời gian mở cửa gia chủ có thể lắp dựng hệ thống quạt gió, đặc biệt là thiết kế gara dưới tầng hầm.

Hệ thống cấp thoát nước cho gara

Hệ thống thoát nước trong nhà để xe ô tô sẽ giúp anh chị thuận tiện hơn cho việc rửa xe, đặc biệt với các mẫu nhà có tầng bán hầm. Hệ thống thoát nước ổn định còn giúp cho không gian sạch sẽ, khô ráo tránh tình trạnh ẩm mốc.

Lưu ý vấn đề an toàn

Hệ thống báo cháy cực kỳ cần thiết vì bãi để xe ô tô thường là nơi dễ xảy ra cháy nổ. Bên cạnh đó nên thiết kế tủ để đựng hoá chất, dụng cụ sửa xe, giữ xa tầm với của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn anh chị cần lắp hệ thống camera an ninh cho bãi đổ xe ô tô.

Mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho anh chị. Đất Thủ xin chúc cho quá trình xây dựng ngôi nhà của anh chị diễn ra tốt đẹp, thuận lợi nhất.

    Bài viết cùng chủ đề:

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *