Bình Dương: P.Vĩnh Phú thành lập đội xử lý chó thả rông nơi công cộng đầu tiên ở TP.Thuận An

Thời gian qua số lượng chó, mèo trên địa bàn phường tăng nhanh, tập trung nhiều ở các khu đô thị, khu dân cư. Một số hộ dân nuôi chó nhưng lại thả rông trong khu dân cư, gây mất vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh dại và mất an toàn giao thông.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, UBND phường Vĩnh Phú đã xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý vật nuôi, phòng ngừa bệnh dại trên địa bàn phường. Song song với công tác tuyên truyền, UBND phường Vĩnh Phú còn thành lập Đội xử lý và giải quyết chó thả rông. Theo bà Châu, đây là mô hình đầu tiên ở TP.Thuận An nên UBND phường gặp một số khó khăn trong việc vận dụng các quy định pháp luật vào việc bắt giữ, xử lý chó thả rông. UBND phường đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn để có cách thực hiện vừa đúng quy định pháp luật và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Ảnh: Bắt chó thả rông ở TPHCM

Theo UBND phường Vĩnh Phú, từ tháng 9-2020 đến nay, Đội xử lý và giải quyết chó thả rông của phường đã tổ chức ra quân và bắt 32 con chó, xử phạt vi phạm hành chính 16 trường hợp với tổng số tiền 16,6 triệu đồng, 2 trường hợp làm cam kết không thả chó ra ngoài đường. Đối với 16 con chó vô chủ, UBND phường bàn giao cho Khoa Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh để phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Sau khi bài viết được đăng tải lên MXH, có rất nhiều người dân ở Bình Dương ủng hộ hoạt động của đội và mong muốn các địa phương khác của Bình Dương sẽ thành lập đội bắt chó như Vĩnh Phú để đảm bảo tốt hơn về ATGT, cũng như ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua động vật.

Một người phụ nữ ngã nhào khi tông phải chó thẻ rông trên đường Bạch Đằng, Thủ Dầu Một vào chủ nhật vừa rồi.

Tham khảo tin NGUYỄN HẬU/ Báo Bình Dương 

 

Admin

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *