Thuê vô lăng lái xe, máy chơi game nở rộ mùa dịch Covid

Nhu cầu giải trí tại nhà tăng cao trong thời kỳ giãn cách khiến nhiều dịch vụ cho thuê vô lăng giả lập, máy chơi game PlayStation nở rộ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, chủ dịch vụ cho thuê vô lăng giả lập chơi game cho biết do nhu cầu giải trí của người dùng gia tăng nên ông quyết định mở dịch vụ cho thuê thiết bị chơi game này.

“Tôi đã có ý tưởng cho thuê thiết bị chơi game trước khi đợt dịch bùng phát. Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng lúc đó chưa cao. Sau khi giãn cách xã hội, tôi mới quyết định thực hiện nó”, ông Mạnh Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, mức giá để thuê một chiếc vô lăng giả lập không quá đắt, dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/tháng, tùy theo chất lượng. Cụ thể, giá thuê vô lăng Logitech G29 là 500.000 đồng/tháng, các dòng vô lăng như Thrustmaster T300, T400, T500RS sẽ có giá cao hơn, dưới 700.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, người dùng cần đặt cọc trước khi thuê, khoản phí này dựa trên mức giá của thiết bị và sẽ được hoàn trả sau khi người dùng gửi lại vô lăng. Ông Mạnh Thắng lưu ý rằng người dùng cần giữ thiết bị cẩn thận, tránh rơi vỡ.

“Nếu xảy ra tình trạng hỏng hóc, khách hàng phải chịu mức phí sửa chữa vô lăng”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Ngoài ra, dịch vụ cho thuê máy chơi game PlayStation cũng xuất hiện nhiều trong đợt giãn cách. Đa phần bên cung cấp dịch vụ là các cửa hàng PlayStation phải đóng cửa giãn cách. “Đây là cách để có thêm doanh thu, duy trì hoạt động để chờ hết giãn cách của cửa hàng tôi”, Huy Tuấn, chủ một cửa hàng dịch vụ PlayStation tại quận 3, TP.HCM cho biết.

Theo cửa hàng SVD PES, mức giá để thuê PlayStation 4 dao động từ 50.000-60.000 đồng/ngày. Nếu người dùng thuê PS5, giá sẽ rơi vào khoảng 120.000-150.000 đồng/ngày.

Người dùng sẽ nhận được bộ thiết bị cơ bản bao gồm 1 đầu máy PS4 hoặc PS5, 2 tay cầm điều khiển, 1 đĩa game PES 2021, 1 dây nguồn, 1 sợi cáp HDMI và 1 dây cáp kết nối tay cầm. Để hoàn tất hợp đồng thuê PlayStation, cửa hàng này yêu cầu người dùng cung cấp ảnh chụp căn cước công dân và đặt cọc 4,5 triệu đồng cho bản PS4 hoặc 20 triệu đồng cho bộ thiết bị PS5.

Dù nhu cầu cao, một số người dùng vẫn tỏ ra e ngại khi thuê ở các dịch vụ bởi giá đặt cọc quá cao. Đa số cửa hàng yêu cầu giá cọc đắt ngang hoặc hơn giá máy cũ trên thị trường. “Nếu giá cọc bằng giá máy cũ, tôi thà mua máy cũ, chơi hết đợt giãn cách rao bán lại. Tôi chấp nhận lỗ 500.000-1.000.000 đồng xem như chi phí thuê”, Trí Tài, nhân viên văn phòng tại quận 7, TP.HCM cho biết.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cửa hàng đều đơn giản hóa quá trình giao nhận các thiết bị chơi game. Đồng thời, người dùng cần thanh toán phí vận chuyển thiết bị về tận nhà.

Đầu tháng 4/2020, do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng cao trong mùa dịch, nhiều cửa hàng ở TP.HCM cũng đã mở dịch vụ cho thuê laptop với mức giá khá rẻ, chỉ từ 20.000 đồng/ngày.

Theo Zing

Admin

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *