Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương

( Bình Dương 24h ) – Sáng ngày 30/07/2021 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Trung ương đã đến thăm và kiểm tra các công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Trung ương đến kiểm tra công trường xây dựng điều trị dã chiến 5.000 giường tại khu công nghiệp Phường Thới Hòa ,Thị xã Bến Cát ,tỉnh Bình Dương,Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Bình Dương cần có kế hoạch đẩy nhanh tốc độ sớm đưa khu điều trị dã chiến đi vào hoạt động nhằm phục vụ đến người dân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, nếu không có những khu điều trị dã chiến quy mô lớn như thế này thì hệ thống y tế sẽ rất dễ bị quá tải trước tình hình các ca mắc vẫn đang tăng cao. Đồng thời cho biết, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ thêm lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng để hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Trung ương đến thăm và kiểm tra Khu điều trị dã chiến Thới Hòa là cơ sở 2 của Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương, đặt tại nhà xưởng của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (BWID).

Khu điều trị dã chiến  đang được các kỹ sư,công nhân gấp rút xây dựng ngày đêm ,để sớm hoàn thành bệnh viện dã chiến ,đáp ứng nhu cầu cho người dân trong tỉnh để có thể bắt đầu đưa vào hoạt động từ ngày 03 -08  ( giai đoạn 1 đến 2.000 giường ) và vận hành hệ thống từ ngày 08-08.

Khu điều trị dã chiến Thới Hòa được triển khai trên khuôn viên rộng 6,5 ha, trong đó diện tích sàn xây dựng là 4,1 ha cho 5.000 giường bệnh và khu chức năng phụ trợ. Trong đó, bố trí 600 giường có gắn trợ thở oxy cố định bằng hệ thống oxy trung tâm.

Chủ tịch nước tham quan Trung tâm xử lý thông tin có thể kết nối với Bệnh viện dã chiến số 1 để kiểm soát về số lượng bệnh nhân, tình trạng ca bệnh đang điều trị.

Hiện nay, khu điều trị đang được gấp rút xây dựng ngày đêm để có thể bắt đầu đưa vào hoạt động từ 3-8 (giai đoạn 1 với 2.000 giường) và vận hành toàn bộ từ ngày 8-8.

Chủ tịch nước đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ lực lượng công nhân đang ngày đêm miệt mài trên công trường để cố gắng hoàn thiện đưa bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch nước động viên ngành y tế của tỉnh, các đơn vị bộ, ngành Trung ương các tỉnh, thành chi viện cho tỉnh Bình Dương cố gắng làm hết sức mình để điều trị có kết quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 tại Bình Dương ,tỉnh Bình Dương đang tăng cường kiểm soát ,đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid .

 

 

Trần Tuấn

Author: Trần Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *