Sợ hết vacxin covid và muôn kiểu giữ chổ tiêm của người dân Bình Dương

Theo thông tin do tỉnh Bình Dương thông tin, tuyên truyền chưa đầy đủ nên để xảy ra việc người dân xếp hàng từ đêm đến sáng để được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sáng 19/10, ông Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương thừa nhận, do địa phương thông tin, tuyên truyền chưa đầy đủ nên để xảy ra việc người dân xếp hàng từ đêm đến sáng để được tiêm vaccine phòng COVID-19. Lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh, xem xét việc tổ chức tiêm vaccine cho người dân.

Tối 18/10, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm bình luận người dân tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát xếp hàng dài từ đêm đến sáng để chờ tiêm vaccine. Nhiều người còn mang võng xếp, mùng mền, chiếu gối xuống dưới đường để nằm đợi thậm chí là bàn thờ cũng được mang ra dùng.

Theo tìm hiểu, đa số người dân xếp hàng chờ từ tối qua là công nhân lao động đã quá hạn tiêm mũi 2. Những trường hợp này muốn được tiêm đủ liều vaccine để đi ở nhà máy.

Mặc dù phải chờ xuyên đêm nhưng rất may người dân đã ý thức giữ chỗ, không để xảy ra hiện tượng chen lấn, mất trật tự

Tính đến ngày 18/10, Bình Dương đã tiêm gần 3,4 triệu liều vacccine phòng COVID-19 cho người dân, trong đó gần 2,3 triệu người đã tiêm mũi 1 (đạt 99 % người dân trên 18 tuổi trong tỉnh được tiêm vaccine), gần 1,1 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Hiện, Bình Dương đang còn gần 1,4 triệu liều vaccine, đủ tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 và tiêm vét cho người trên 18 tuổi chưa tiêm./.

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *