Ăn Bún Riêu Chay Trong Miếu Một Người Tử Vong

Đến nay lực lượng chức năng đã xác định được khoảng 25-30 người ăn, nhưng 1 người không qua khỏi và nhiều người nguy kịch.

Kết quả điều tra ban đầu của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương xác định ngày 20-3, chị em bà C.N.H. (53 tuổi) và bà C.N.M. (41 tuổi) có đến miếu Chiêu Liêu (Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một – trước đó thông tin ban đầu là ở phường An Thạnh, TP Thuận An) tổ chức nấu bún riêu để ăn trưa.

Chị em bà H. là người trực tiếp mua nguyên liệu để chế biến các món ăn gồm bún riêu, cơm, khổ qua kho, đậu hũ kho, cà chua, chè thập cẩm, trà tắc. Nguyên liệu nấu bún riêu có chả chay và patê chay.

Bữa trưa có 25 – 30 người ăn, đều là phật tử đang sinh hoạt tại miếu Chiêu Liêu do cha của bà H. và bà M. chủ trì. Sau bữa ăn, cả bà H., bà M. và con gái 16 tuổi có chung biểu hiện chóng mặt, mờ mắt, cứng lưỡi, khó nuốt; lần lượt được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Trong đó bà M. không qua khỏi.

Sau khi tiếp nhận 3 trường hợp nguy kịch, trong đó 1 người đã không qua khỏi do nghi nhiễm đ.ộc pate chay, TP HCM vừa tiếp nhận thêm 3 ca nguy kịch nữa đều đến từ Bình Dương sau khi ăn đồ chay.

Sáng 27-3, Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP HCM) cho hay vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp ng.uy kịch nghi do nhiễm đ.ộc pate chay sau khi ăn bún riêu chay, chả chay và pate chay. Như vậy, đến lúc này, riêng Bệnh viện Nhân Dân 115 đã có 4 ca cấp cứu nghi nhiễm đ.ộc pate chay.

Bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115, cho biết cả 3 bệnh nhân mới tiếp nhận đều là người cùng nhà, ngụ tại phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, bệnh nhân Đ.Đ.L.U. (nữ, 42 tuổi) hiện tiếp xúc hiểu, sức cơ tứ chi đã cải thiện nhưng vẫn còn sụp mi, gọi hé mắt. Bệnh nhân N.Đ. (nữ, 43 tuổi ) tiếp xúc được, gọi hé mắt, sức cơ tứ chi 3/5. Còn bệnh nhân T.K.K.N. (nữ, 22 tuổi) hiện gọi mở mắt chậm, sức cơ tứ chi 3/5, sụp mi.

Riêng nữ bệnh nhân C.N.H. (53 tuổi; ngụ phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhập viện trước đó đã tiếp xúc hiểu, sức cơ tứ chi có cải thiện nhưng vẫn còn sụp mi.

“Hiện cả 4 bệnh nhân này đều phải đặt nội khí quản thở máy hỗ trợ hô hấp và đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống đ.ộc của bệnh viện” – bác sĩ Sóng cho biết.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cũng đang khẩn trương phối hợp xác minh, thu thập thông tin để xử lý theo quy định.

  1. Một thông tin mới, Do đã hết thuốc điều trị, nên một doanh nghiệp đã đề xuất tài trợ thuốc cho 6 BN ở Bình Dương.
    Thuốc có tên Botulism antitoxin heptavalent (BAT), do Canada sản xuất, có tác dụng giải độc tố do vi khuẩn Clostridium Botulinum gây ra. Đây được đánh giá là loại thuốc cực hiếm, giá 8.000 USD/lọ và có thời hạn sử dụng 8 năm.

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *