Dự đoán những chiếc iPhone 12 có giá hàng trăm triệu khi về Việt Nam và những điều cần biết về iPhone 12

IPhone 12 series dự kiến ra mắt và về Việt Nam trong tháng 10/2020 được dự báo cũng như những lần trước, khi những chiếc đầu tiên người dùng Việt cầm trên tay giá không dưới trăm triệu và hãy cùng tìm hiểu xem iphone 12 này có gì thú vị nhé!

Từ năm 2012, những chiếc iPhone về Việt Nam đầu tiên đã được nhiều cửa hàng săn đón để làm thương hiệu. Đa phần, chúng được bán cao hơn gấp đôi giá niêm yết của Apple.

gia ban iphone xach tay anh 1
Iphone 5: Chiếc iPhone 5 đầu tiên được một cửa hàng tại TP.HCM đưa về ngay khi Apple mở bán toàn cầu. Sản phẩm này có nguồn gốc từ một Apple Store tại Hong Kong. Chủ cửa hàng chào giá 33 triệu đồng cho chiếc iPhone 5 đầu tiên này, cao hơn 25 triệu so với giá niêm yết của Apple.
gia ban iphone xach tay anh 2
iPhone 5S/5C: Năm 2013, do nguồn hàng dồi dào nên hàng loạt cửa hàng xách tay tại Việt Nam cùng lúc sở hữu iPhone 5S và 5C. Chiếc iPhone 5C về Việt Nam được các cửa hàng thống nhất mức giá 18 triệu đồng. Trong khi đó, Phone 5S màu vàng đồng phiên bản 64 GB được bán với giá 52 triệu đồng. Đây là năm đầu tiên, Apple trình làng một lúc hai sản phẩm mới.
gia ban iphone xach tay anh 3
iPhone 6: Chiếc iPhone 6 đầu tiên tại Việt Nam được nhập về trước khi Apple mở bán sản phẩm 1 ngày. Chính điều này khiến mẫu sản phẩm được săn đón mạnh mẽ. Trước đó, một số bản iPhone 6 và 6 Plus thử nghiệm đã xuất hiện tại Việt Nam. Hai sản phẩm được chào giá lần lượt là 49 và 79 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.
gia ban iphone xach tay anh 4
iPhone 6S: Đến năm 2015, sau nhiều năm nhận được sự chú ý của truyền thông, chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng đam mê công nghệ. Điều này càng khiến nhiều cửa hàng nổ lực đưa máy về sớm và chi phí ngày càng cao. Theo bảng giá mà cửa hàng trên đưa ra, 6S Plus có giá bán 60 triệu, 67 triệu và 73 triệu đồng, tương ứng với phiên bản bộ nhớ trong 16, 64 và 128 GB.

Tiếp đến, các dòng iPhone 7: Năm 2016, Apple lần đầu sử dụng màu đen bóng (Jetblack) cho iPhone. Điều này khiến phiên bản Jetblack được săn đón, trở thành mục tiêu của nhiều cửa hàng. iPhone 7 Plus màu đen bóng về Việt Nam đầu tiên đã được một cửa hàng bán lẻ tại TP.HCM chào giá lên tới 89 triệu đồng. Máy có bộ nhớ trong 128 GB.

iPhone 8: Năm 2017, Apple ra mắt cùng lúc iPhone 8 và IPhone X Trong khi iPhone X có nhiều nâng cấp đáng giá nhưu FaceID, màn hình tràn viền, iPhone 8 chỉ như một bản nâng cấp nhẹ của iPhone 7. Vì vậy, chiếc iPhone 8 đầu tiên tại Việt Nam không nhận được sự săn đón từ người dùng. Điều này khiến giá bán cho iPhone 8 và 8 Plus chỉ dừng lại ở 20 và 23 triệu đồng cho bản 64 GB. Phiên bản 256 GB có giá cao hơn 3 triệu đồng.

iPhone XS Max: Năm 2018, Apple ra mắt phiên bản iPhone XS Max, đáp ứng đúng nhu cầu màn hình lớn của người dùng. Điều này khiến phiên bản màn hình lớn XS Max được nhiều cửa hàng nỗ lực nhập về sớm. Chưa đến ngày mở bán, một cửa hàng tại TP.HCM đã được máy và chào bán với giá 79 triệu đồng.

Còn iPhone 11 Pro Max: Năm 2019, iPhone 11 bất ngờ được nhập về Việt Nam cả 3 phiên bản bởi một cửa hàng ở Hà Nội. Tuy vậy, do lo ngại các chính sách quản lý nguồn hàng của Apple, cả ba phiên bản được người nhập hàng giữ lại dùng. Tuy vậy, theo tiết lộ từ chủ cửa hàng, phiên bản iPhone 11 Pro Max từng được chào bán với giá 100 triệu đồng.

Do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, từ đó, những chiếc điện thoại qua đường xách tay về Việt Nam sẽ có giá chêch lệch khá ca, dự báo có thể hơn 100 triệu.

Tất tần tật về iPhone 12, có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi?

1Cấu hình chi tiết và giá bán của iPhone 12

Theo như các thông tin rò rỉ, dòng iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản: iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Cũng như những dòng iPhone trước đó, cấu hình chi tiết của các phiên bản sẽ có một vài sự phân cấp, dẫn đến giá bán của từng máy cũng có sự chênh lệch.

Để có cái nhìn cụ thể hơn, cùng tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Cấu hình chi tiết và giá bán dự kiến của iPhone 12

Cấu hình chi tiết và giá bán dự kiến của iPhone 12

2Thời điểm ra mắt dự kiến

Apple có xu hướng ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, đã có những tin đồn về việc Apple trì hoãn ra mắt iPhone 12.

Nguyên nhân do các kỹ sư Apple có thường phải đến Trung Quốc trong thời gian này để hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp linh kiện cũng như bàn kế hoạch tạo mẫu với Foxconn. Điều này hiện chưa thể thực hiện do lệnh cấm nhập cảnh quốc tế từ Mỹ trong dịch Covid-19.

Ngay cả khi tình hình lắng xuống, rất có thể Apple phải trì hoãn ra mắt iPhone 12 ít nhất từ một đến hai tuần.

Thời điểm ra mắt dự kiến

3Những tính năng nổi bật trên iPhone 12

Màn hình siêu mượt

Năm nay, Apple được cho là sẽ từ bỏ màn hình LCD và hoàn toàn dùng màn hình OLED. Công ty có thể áp dụng công nghệ màn hình OLED ProMotion 120 Hz trên tất cả các mẫu iPhone 12 Pro giúp độ mượt hiển thị nội dung rất ấn tượng.

Vì một màn hình có tốc độ làm mới cao sẽ ngốn nhiều năng lượng nên Apple dự kiến sẽ sử dụng các tấm nền OLED mỏng và tiết kiệm điện hơn để bù đắp cho việc tiêu hao năng lượng.

Màn hình siêu mượt

Thiết kế hoàn toàn mới

Gần đây, Apple đang tìm cách mở rộng ngôn ngữ thiết kế iPad Pro trên nhiều dòng sản phẩm của mình. Theo những hình ảnh được trang PhoneArena tiết lộ, iPhone 12 Pro Max vẫn giữ nguyên thiết kế khá giống iPhone 11 Pro Max.

Tuy nhiên, khung máy được thiết kế vát phẳng tương tự như iPhone 5 chứ không còn bo cong về 2 cạnh như các iPhone tiền nhiệm. Phần “tai thỏ” có thể được thu gọn hoặc loại bỏ.

Thiết kế hoàn toàn mới

Cấu hình lôi cuốn

Dòng iPhone 12 đi kèm các nâng cấp phần cứng hàng năm từ Apple, bao gồm chip A14 Bionic 5nm nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn. Hiệu năng GPU và AI cũng được cải thiện cùng bộ nhớ trong lên đến 512 GB.

Cấu hình lôi cuốn

Đối với dòng iPhone 12, công ty dự kiến sẽ trang bị RAM 6 GB trên bản Pro. Điều này sẽ giúp cải thiện đa nhiệm và phù hợp với các tính năng đa nhiệm mới mà iOS 14 dự kiến ​​sẽ giới thiệu.

Hiệu suất AI và ISP cũng sẽ có được sự tăng cường đáng chú ý với chip A14, điều rất cần thiết vì ngày càng có nhiều tính năng phụ thuộc vào bộ xử lý AI. Tin đồn cũng chỉ ra rằng Apple sẽ tăng ít nhất 10% pin, giúp bù lại mức tiêu hao năng lượng do màn hình tốc độ làm mới cao và công nghệ 5G.

Cấu hình lôi cuốn

Hỗ trợ 5G

Một trong những nâng cấp lớn trên dòng iPhone 12 năm nay là sự bổ sung của 5G, tính năng hứa hẹn giúp thay đổi cuộc chơi và sẽ thu hút nhiều người mua iPhone hiện tại. Trang bị 5G cũng là lý do khiến Apple thực hiện một số thay đổi lớn với iPhone 12 vì nó cần không gian để chứa modem 5G và ăng-ten.

Apple có thể ra mắt hai biến thể khác nhau của iPhone 12, một biến thể hỗ trợ mmWave và Sub-6GHz và một biến thể chỉ hỗ trợ Sub-6GHz. Biến thể cũ được tung ra tại các thị trường như Mỹ, nơi các nhà mạng đang triển khai 5G trên tần số mmWave. Ở các thị trường khác như Việt Nam, Apple có thể ra mắt những mẫu chỉ hỗ trợ Sub-6GHz vì những hạn chế nhất định.

Hỗ trợ 5G

Máy ảnh xịn sò

Vào năm ngoái, Apple đã mang đến cho dòng iPhone 11 sự nâng cấp mạnh mẽ về camera. Nhưng đến năm 2020, công ty một lần nữa dự kiến ​cải thiện phần cứng camera của dòng iPhone 12 với rất nhiều thứ đáng giá.

Đầu tiên, Apple dự kiến sẽ chuyển sang cảm biến camera lớn hơn để phù hợp với xu hướng điện thoại Android hiện nay. Cảm biến lớn hơn sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng trên iPhone 12.

Apple cũng có thể sử dụng chức năng ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, cho phép camera góc cực rộng ổn định hình ảnh tốt hơn.

Máy ảnh xịn sò

Thậm chí đã có những thông tin nói rằng Apple sẽ sử dụng camera 64 MP cho iPhone 12, bên cạnh đó còn có chế độ ban đêm cho camera selfie và camera tele, cũng như các cải tiến về xử lý hình ảnh.

Hãy nhớ, Apple đã thêm máy quét LiDAR vào iPad Pro 2020 giúp cải thiện trải nghiệm AR tổng thể trên thiết bị và nó có thể quét các vật thể cách xa tới 5 mét. Sẽ không bất ngờ nếu iPhone 12 cũng tích hợp máy quét này trên cụm camera sau đối với các phiên bản Pro.

Máy ảnh xịn sò

Touch ID

Theo như nhiều tin đồn gần đây, nếu Apple sẵn sàng với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình do Qualcomm sản xuất cho iPhone, nhiều khả năng Face ID sẽ được loại bỏ.

Touch ID

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *