Ngư dân lặn tìm được đá lạ bán 1,2 tỉ đồng

Anh T. đã bán một cục đá khoảng 4 kg nghi ngờ là long diên hương với giá 1,2 tỉ và cất giữ một khối đá y hệt nặng đến 14 kg.

Khi lặn biển, anh H.T (ngụ TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) đã tìm được hai khối đá màu đỏ có mùi thơm nghi ngờ là long diên hương.
Anh T. cho biết, cách đây hai tháng, anh lặn ở khu vực gành đá thuộc vùng biển Quảng Ngãi đã phát hiện một khối đá màu đỏ. Thấy khối đá khác thường, anh mang về nhà.
Thú vị, khối đá này tỏa hương thơm dễ chịu. Qua tìm hiểu, anh T. thấy khối đá này có đặc điểm giống long diên hương, rất quý hiếm.
Biết được thông tin anh T. sở hữu khối đá trên, một chủ doanh nghiệp ở Quảng Ngãi đã đến xem và mua với giá 1,2 tỉ đồng.
Vài ngày sau, anh T. tiếp tục lặn biển và phát hiện thêm một khối đá y hệt có trọng lượng lên đến 14 kg. Trên mặt khối đá còn có cả hình cua hóa thạch. Anh T. vẫn đang cất giữ khối đá này để tìm hiểu.
Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa.
Hiện này, khoa học vẫn chưa khẳng định chính xác quá trình hình thành như thế nào.
Nguồn: THANH NHẬT/ PLO

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *