Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Đẹp Sang Trọng Nổi Bật

Một ngôi nhà đẹp luôn là mơ ước của nhiều người. Đó là tài sản lớn tích góp qua thời gian dài cho nên những gì dành cho nó cần là tốt nhất. Vì vậy việc chọn lựa công ty thiết kế xây dựng uy tín là mối quan tâm hằng đầu. Vợ chồng anh Chung cũng trong tâm lý đó, may mắn là Đất Thủ đã được anh chị chọn lựa là người bạn đồng hành trong hành trình xây dựng tổ ấm. Trong bài viết này mời anh chị tham khảo yêu cầu thiết kế của vợ chồng anh Chung và phương án đề xuất của Kiến trúc sư Đất Thủ.

Nhu cầu của gia chủ

Vợ chồng anh Chung hy vọng 1 thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp trong ngoài hài hòa thống nhất. Hướng đến khai thác tính tiện dụng trong quá trình sinh sống hàng ngày. Bên cạnh đầu tư cho nội thất bên trong, còn chăm chút đầu tư cho cả khuôn viên bên ngoài với chòi nhỏ, hồ cá koi và sân vườn…

Anh Chung là một người hiện đại trong giới kinh doanh. Vì vậy, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả thành viên, ngôi nhà cần có vẻ sang trọng, mang màu sắc cổ điển giúp chủ nhà khéo léo thể hiện đẳng cấp cùng gu thẩm mỹ của mình.

Phương án từ kiến trúc sư

Nhằm cân bằng các yếu tố cổ điển trong đường nét và vẻ hiện đại trong bố trí mặt bằng công năng thì việc áp dụng phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển là giải pháp rất hoàn hảo. Phong cách kiến trúc này làm cho biệt thự tổng thể toát lên vẻ đẹp trang trọng, bề thế mà vẫn cực kỳ hài hòa nhờ có chút khiêm nhường hình khối, họa tiết.

Về bố trí mặt bằng công năng:

Tầng trệt: phòng khách, phòng bếp, khu vực ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC.

Tầng 2: một phòng ngủ lớn (toilet bên trong), hai phòng ngủ nhỏ, khu thờ, phòng đọc sách.

Thiết kế sân trước vừa là bãi đổ ô tô vừa trồng cây. Khu vực chòi nghỉ nhỏ, bên dưới có hồ cá koi.

Lối đi nhỏ bao quanh đóng vai trò như hành lang lưu thông gió.

Về yếu tố thẩm mỹ:

Công trình được gợi cảm hứng xây dựng từ kiến trúc tân cổ điển, nổi bật là thiết kế đối xứng cùng các phào chỉ trang trí.

Sử dụng thiết kế nhà chữ L để công trình lấy nắng – gió tự nhiên từ nhiều hướng khách nhau.

Các mảng xanh được sắp xếp ở nhiều khu vực trong nhà, đem đến sự thư thái.

Tọa lạc giữa phố thị náo nhiệt, biệt thự sừng sững, sang trọng choáng ngợp với phần mái bánh ú vươn cao. Quan điểm nhà cao – cửa rộng sẽ sinh khí vào nhà về mặt thiết kế. Còn xét về phong thủy, đây là điểm dùng để thu hút tài lộc cho chủ nhà.

Phần cổng rào cao, chắc chắn mang lại cảm giác cách biệt , không gian sống thư thái. Họa tiết trên cổng thể hiện độ tỉ mẫn. Từng góc nhỏ của ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ.

Các hệ thống đèn cùng tường trang trí được mạ crom bắt mắt là một điểm nhấn thường thấy trong những căn nhà theo phong cách tân cổ điển. Ngoài ra nét mới lạ còn nổi bật qua chi tiết ban công hình vòm tròn, vừa trang trọng lại tạo nét mộc mạc.

Thềm tam cấp ở 2 lối vào ốp đá hoa cương sang trọng. Loại đá này không chỉ có tính đẹp mà độ bền vững cùng năm tháng cũng là 1 ưu điểm vô cùng lớn.

Hình khối ban công bán nguyệt là 1 trong những yếu tố đáng giá của biệt thự theo thiết kế tân cổ điển.

Khuôn viên sân trước rộng có thể linh hoạt thay đổi mục đích sử dụng chẳng hạn bãi đỗ ô tô, sân nướng BBQ, tổ chức tiệc tùng… Nơi đây cũng là góc nhỏ sum vầy cho gia chủ yêu thiên nhiên, yêu việc tự tay vun trồng những cây cảnh cho ngôi nhà của mình.

Hoặc đơn giản không gian này có vai trò như 1 khoảng đệm từ bên ngoài vào nhà, giúp ngôi nhà tách biệt với sự ồn ào của đô thị.

Khu vực chòi nghỉ có thiết kế thi vị, tập hợp đủ đầy ngũ hành kim – thủy – mộc – hỏa – thổ. Hòn non bộ nhỏ nhắn giúp làm hài hòa cảnh quan và làm dịu không khí ở khu vực này.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *