Nhà Phố 2 Tầng Cho Gia Chủ Trung Niên

Cất nhà là chuyện quan trọng của đời. Vì vậy mọi điều dành cho ngôi nhà ấy nhất định là tốt đẹp nhất, đẹp nhất. Hiển nhiên ai đều mong muốn điều đó và đây cũng chính là trường hợp của một khách hàng khi đến với Công ty thiết kế kiến trúc – xây dựng Đất Thủ.

Mời chủ nhà cùng tìm hiểu nhé.

Căn nhà của vợ chồng chủ nhà trung niên

Căn nhà chính là tài sản gom góp trong thời gian dài của cô chú gia chủ. Với chú Tươi đây không chỉ là chổ để sinh sống mà còn là chổ quây quần của các con cháu.

Khi chọn lựa công ty Đất Thủ, cô chú không đưa ra nhiều yêu cầu quá cao. Thay vào đó là các yêu cầu đơn giản.

Về bố trí công năng:

Không tận dụng triệt để diện tích để xây dựng các phòng, mà để lại diện tích cho lối đi, thuận tiện di chuyển.

Đặt trọng tâm thiết kế cho khu sinh hoạt chung (phòng bếp, phòng tiếp khách, phòng đọc sách) rộng rãi.

Nhất định phải có gian thờ trang nghiêm, thờ tự ông bà.

Về phong cách thiết kế:

Đây là mẫu nhà 2 tầng mái thái phối trộn giữa truyền thống cùng hiện đại, thích hợp cho nhiều thế hệ cùng chung sống.

Thân thiện thiên nhiên.

Phải có sân trước để cho những buổi tiệc gia đình.

Dùng kiểu mái thái cao ráo, ban công cách điệu cân bằng với màu sắc tinh tế.

Phương án của kiến trúc sư

KTS công ty thiết kế kiến trúc – xây dựng Đất Thủ đã đề xuất giải pháp thiết kế cân bằng giữa truyền thống và hiện đại:

Nhấn vào cho hoa văn trang trí nhưng tiết giảm vừa phải, hài hòa với hình khối đơn giản. Kết hợp cùng đá ốp sang trọng cân đối cùng những màu sắc nhã nhặn.

Tạo không gian kết nối giữa các thành viên bằng khu vực sinh hoạt chung thiết kế mở ở tầng một. Nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết cho từng thành viên ở các khu vực còn lại trên tầng hai.

Khu vực mặt tiền & sân

Mặt tiền ngôi nhà là hình tượng về 1 công trình kiến trúc mang nét truyền thống.

Thiết kế của ngôi nhà 2 tầng mái thái là một trong những ý tưởng rất tuyệt vời làm nên sự cuốn hút  mạnh mẽ cho những ai nhìn thấy ngôi nhà.

Kiến trúc bên trong căn nhà

Sự trang nhã được nhất quán xuyên suốt trong thiết kế ngôi nhà từ ngoại thất đến nội thất. Mặt tiền là các đường nét cầu kỳ, mang phong cách tân cổ điển, nhưng được tiết giảm vừa đủ. Đồ nội thất bên trong bằng gỗ nhưng không hề có cảm giác rối mắt vì chúng được bố trí thông minh.

Ba bí kíp mà kiến trúc sư công ty xây nhà trọn gói Đất Thủ đã sử dụng cho căn nhà của cô chú

Quý chủ nhà hoàn toàn có thể biến hóa ngôi nhà của mình hoàn hảo hơn nhờ những mẹo nhỏ bên dưới:

1. Phối hợp màu sắc

Màu sắc là yếu tố trực quan và bắt mắt nhất. Đối với mẫu nhà diện tích không lớn thì việc sử dụng màu sắc là cực kỳ quan trọng. Cụ thể:

Khi sử dụng màu đen hoặc màu tối: Khi căn nhà vốn có diện tích nhỏ lại chọn gam màu tối sẽ làm cho không gian thêm nhỏ hơn. Thay vào đó, việc lựa chọn tông màu nhạt sẽ tạo cảm giác tổng thể căn nhà thêm sáng và rộng hơn.

Khi dùng màu sáng, trung tính: Tạo sự dễ chịu cho thị giác. Với các ngôi nhà có diện tích nhỏ như nhà phố. Đây cũng là một chìa khóa giúp ngôi nhà trở nên sáng sửa hơn.

2. Cải thiện độ thông thoáng

Để giảm bớt cảm giác chật chội do hạn chế về diện tích, chủ nhà cần cải thiện độ thông thoáng cho không gian. Cụ thể bằng việc sử dụng vật liệu có độ xuyên thấu. Trong thực tế, việc phổ biến nhất là dùng gương để nhân đôi không gian. Tuy nhiên, chủ nhà không nên để gương đối diện với giường ngủ, vì sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, chúng ta sẽ tự dọa chính mình.

Bên cạnh đó, cửa kính không nên chỉ trong suốt mà hãy dừng kính có thể phản chiếu. Những nhà nhỏ nên trang bị dạng cửa này.

3. Sử dụng nội thất

Có 3 cách chính để sắm đồ nội thất: hàng sản xuất sẵn, đồ đặt làm riêng và đồ gia công tại chỗ. Đối với đồ nội thất thiết kế theo yêu cầu, gia chủ hãy tìm một đơn vị đáng tin cậy. Với đồ gia công: hãy tìm 1 bậc thầy giàu kinh nghiệm.

Những món đồ thất phù hợp sẽ góp phần hô biến ngôi  nhà của anh chị trở nên đẹp và tiện dụng nhất.

Ngôi nhà là tổ ấm thân thương. Mỗi chúng ta đều mong muốn sẽ mang đến những gì hoàn hảo nhất cho ngôi nhà ấy. Hy vọng những chia sẻ trên đây của công ty Đất Thủ giúp quý anh chị có thêm các thông tin bổ ích cho tổ ấm tương lai của mình.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *