Hình ảnh đáng yêu của hai bạn Tình nguyện viên Tỉnh Đoàn Bình Dương dưới cơn mưa sau nhiều ngày dài chống dịch

Với công việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng nơi “khóa chặt” ,”đông cứng” với hơn 800.000 dân ở 11 phường của TP Thuận An và TX Tân Uyên (Bình Dương) vừa mệt vừa cực là thế nhưng 2 bạn Tình nguyên viên vẫn lan tỏa ra năng lượng tích cực của mình qua những hình ảnh quá đỗi đáng yêu dưới cơn mưa.


Bức ảnh hết sức đáng yêu này của 2 bạn Tình nguyện viên được nhiều người yêu thích nhất khi xuất hiện khắp các trang mạng xã hội.

Nhân vật chính trong bộ ảnh nói trên là 2 bạn Tình nguyện viên (TNV) đáng yêu, hài hước: Lục Thị Băng Trinh (sinh năm 1996) và Lê Phước Đại (sinh năm 1997), đang làm công tác tình nguyện cho Tỉnh Đoàn Bình Dương hỗ trợ chống dịch. Người ghi lại những khoảnh khắc dễ thương trên là Nguyễn Trường Hận – cũng là thanh niên tình nguyện tại Bình Dương.

Những hình ảnh này được chụp lại dưới cơn mưa tại 1 điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn TX Tân Uyên, khi mà người dân ai nấy đều vội chạy vào nhà để trú mưa, cũng là thời gian để 2 bạn giải lao và vô tình thể hiện sự hài hước, cộng thêm sự lạc quan tích cực, tạo tiếng cười xua tan mệt mõi sau rất nhiều ngày dài hỗ trợ chống dịch không chỉ riêng 2 bạn mà còn cho mọi người xung quanh.


Chỉ với vài bức ảnh đầy nặng lượng dưới con mưa này, 2 bạn Băng Trinh và Phước Đại đã chiếm trọn tình cảm của người dân xung quanh và cư dân mạng sau khi hình ảnh được lan tỏa.

Nơi tuyến đầu chống dịch có rất nhiều các “bóng hồng” đang góp sức để cùng tỉnh nhà có thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch, trở lại trạng thái bình thương mới.
Nằm trong số đó, bạn Băng Trinh – nhân vật chính, chia sẻ với Bình Dương 24H:
” Mình được sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, cái nôi của nhiều cuộc cách mạng trong tiến trình dựng nước và giữ nước, đã sinh dưỡng biết bao anh hùng, hào kiệt, danh nhân văn hoá của cả nước. May mắn, mình được sinh ra trong thời bình chưa làm được gì nhiều cho đất nước nên góp chút sức nhỏ cho nơi mình đang sống cũng là điều nên làm”.

“Làm việc tại Bình Dương, công việc phải dừng lại do ảnh hưởng của dịch, nên đã đăng kí tham gia Đội Phản ứng nhanh Covid-19 do Tỉnh Đoàn Bình Dương lập ra. Năm nay 25 tuổi, nhưng mình luôn nghĩ rằng mình còn trẻ và còn khỏe nên cứ cống hiến được thì mình làm thôi, ngày qua ngày ấy vậy mà mình tham gia được một tháng rồi” – Bạn Băng Trinh chia sẻ thêm.


Nụ cười nhẹ nhàng và vẻ đẹp không thua kém các hot girl của cô gái 3m bẻ đôi (Băng Trinh) sau lớp khẩu trang và bộ đồ bảo hộ.

Nhìn các bạn luôn tươi cười, lạc quan thế thôi nhưng ít ai biết được tham gia đội ngũ hỗ trợ đi lấy mẫu test nhanh phải trải qua khá nhiều khó khăn, nào là: Người dân đến nơi không chịu xếp hàng và giữ khoảng cách; thấy đông quá thành ra sợ nên quay về phải gọi mời nhiều lần và rất lâu nên có hôm phải làm việc đến hơn 19 giờ đêm; không hiểu và cảm thông cho công việc của đội ngũ y tế và sự tình nguyện của mình,..


Hình ảnh bạn Phước Đại đang lấy mẫu test nhanh cho người dân dưới cơn mưa tại TX Tân Uyên

“Còn có nhiều người sợ test đau cứ gồng mình rồi hắt cái đầu ra; chúng mình mặc đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chắn.. rất ngộp thở và bất tiện nên nói chuyện với mọi người cứ phải nói to mới nghe được, khiến nhiều cô chú lớn tuổi nghĩ rằng mình hỗn hào, mới tí tuổi mà đã như vậy,… Điều làm mình có thể bật cười và lấy lại niềm vui là khi lấy mẫu cho các em nhỏ, các em khóc không chịu cho mình “chọt mũi” làm mình phải sử dụng tuyệt chiêu “dương đông kích tây” lấy kẹo, bánh, sữa ra để dỗ bé cho bé lựa mà quên đi sợ hãi rồi mình sẽ “chọt” vào


Những vết hằn trên gương mặt xinh xắn của cô TNV 9x vì phải đeo khau trang và bảo hộ kín hết người sau 1 ngày dài hỗ trợ lấy mẫu.

Điều khiến mình lo nhất là bố mẹ, mình tham gia công tác tình nguyện một thời gian rồi mới quyết định báo gia đình. Lúc đầu, bố mẹ rầy la mình dữ lắm nhưng dần rồi cũng hiểu và ủng hộ cho đứa con gái này, lúc nào cũng động viên, nhắc nhở,.. Ngoài ra thì mình cũng sợ sẽ bị lây nhiễm, vì công việc “đi bắt F0” tại “vùng đỏ” thì số lượng người dương tính không phải ít. Mình lo sẽ không được đi tình nguyện nữa và ảnh hưởng tới những người mình thường tiếp xúc sau công việc ban ngày ” – Bạn Băng Trinh xúc động kể lại


Phước Đại và Băng Trinh ngồi thẫn thờ, nhìn xa xăm tại điểm lấy mẫu xét nghiệm khi trời mưa.

Có 1 trường hợp F0 mà khiến nữ 9x xứ Nghệ không thể quên mà mỗi lần nhớ lại cô đều xúc động, lo lắng cho tới tận bây giờ.
– “Đó là hôm chúng mình đi lấy mẫu ở “vùng đỏ” Thuận An (Bình Dương) dân rất nhiều và F0 cũng thế, xe y tế phục vụ tuyến trên đã quá tải nên đành vận chuyển F0 bằng xe tải mà phải đi nhiều chuyến mới chở hết. Trường hợp mình muốn nhắc tới là bà cụ khoảng 85 tuổi, sống một mình không có con cháu, khi có kết quả xét nghiệm, mình đã gục xuống ngồi khóc. Lí do không phải vì mình là người lấy mẫu hay tiếp xúc gần bà mà là vì thấy thương bà thật sự, mãi sau mới lấy lại được bình tĩnh. Hôm đó trời mưa to, nhìn bà lưng còng, chống gậy lủi thủi với cái balo quần áo đi lên xe vào khu cách ly tạm thời, thật sự mình lo sợ trong lòng: “Nhỡ không may, có thể hôm đó là lần cuối được gặp bà”.


Nữ 9x TNV đội bìa catton làm “mũ giả” chạy ra ngoài dặn dò bà con hết mưa ra test lại rồi vào lều trú mưa.

Mỗi ngày, tất cả các bạn TNV phải tập hợp lúc 7 giờ, sẽ được phân ra nhiều đội nhỏ, công việc của các bạn ấy sẽ bắt đầu từ khoảng 8-9 giờ sáng, nghỉ trưa khoảng nửa giờ và làm tới tối muộn. Các TNV phải thay đồ bảo hộ 1 lần/ buổi, có khi 1 ngày mỗi người phải thay 3 bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chia sẻ với chúng tôi về bộ ảnh nhảy múa, đùa nghịch với đồng đội của mình, Băng Trinh tự gọi bản thân và đồng đội là “2 cá thể không được bình thường”. Nữ tình nguyện viên hài hước cho rằng: “Vì tính hai chị em nhây nhây như nhau nên khi nào mệt, chúng mình lại hát hò, bày trò nhảy múa để lấy lại tinh thần và cũng tạo được tiếng cười phần nào giúp các bạn TNV và người dân xua tan mệt mỏi, lo lắng..

Nhiều người dân thấy chúng mình quậy quá, 1 số cô chú dù là đang chờ kết quả hay đang trú mưa trong nhà cũng cố nhìn ra cười rồi đưa điện thoại chụp hình, quay phim. Hết mưa, có các cô chú còn mang trái cây, bánh, sữa tới tặng cho các đội ở điểm của mình. Thật sự rất trân quý tình cảm của mọi người.


2 bạn TNV chia sẻ ” sau khi tham gia tình nguyện chống dịch tụi mình biết yêu thương đồng bào hơn, trưởng thành và thấy bản thân mình thật sự có ích”

Hiện tại, dù là số ca nhiễm tăng cao những ngày qua Bình Dương liên tục đứng đầu cả nước, nhưng tất cả đã nằm trong dự định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Sau thời gian lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho đến hết “khóa chặt”, “đông cứng” và giãn cách đợt này thì chắc chắn Bình Dương của chúng ta sẽ bình yên, trở lại trạng thái bình thường mới. Đến lúc đó chúng ta sẽ sẽ được đi làm, đi ăn, đi chơi, gặp bạn bè và thực hiện những ước mơ của riêng chúng ta. Đúng không các bạn ?


Kết thúc một ngày dài làm việc, Băng Trinh chuẩn bị dọn dẹp ra về.

Lời cuối bạn Trinh muốn gửi đến tất cả mọi người rằng: Hãy giữ sức khỏe, lúc này bảo vệ tốt cho bản thân cũng là bảo vệ cộng đồng, suy nghĩ tích cực lên, thực hiện nghiêm Chỉ thị và cố gắng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, rồi chúng ta sẽ lại gặp nhau, gặp nhau khi đất nước chúng ta hết dịch !

Thay mặt mọi người, cảm ơn 2 bạn Phước Đại, Băng Trinh và bộ ảnh của anh Trường Hận đã giúp chúng ta biết được 1 câu chuyện tích cực. Mong rằng cộng đồng mạng sẽ yêu thích và đón nhận cũng như hãy cùng nhau gửi lời động viên, cảm ơn tất cả các bạn TNV, các lực lượng tuyến đầu và bà con đã, đang và sẽ cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch Covid-19.

Đăng Trần

Author: Đăng Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *