Hình sự Bình Dương nổ súng b.ắt “thủ lĩnh” của băng trộm xe máy liên tỉnh luôn mang theo K59 đã lên nòng

Ngày 16-3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đã bàn giao băng trộm cho Công an TP Dĩ An thụ lý theo quy định.

Băng trộm bị bắt gồm 6 đối tượng cả nam và nữ đều nghi.ện, do Mai Văn Mại (31t, quê Hà Tĩnh) cầm đầu.

Tại nơi ở của băng nhóm này, ngoài dụng cụ để t.rộm, cơ quan công an thu giữ 1 s.ú.ng rulo và 9 viên đ.ạn thể thao. Hàng chục xe máy, laptop, tivi, kiếm nhật, cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng này đã trộm.
Theo cơ quan công an, cuối tháng 2, tại khu nhà trọ thuộc TP Dĩ An, có 2 đối tượng đột nhập vào bẻ khóa vào lấy 2 chiếc xe máy sau đó tẩu thoát.
Xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp, có tổ chức nên các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự và công an TP Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc quyết tóm trọn ổ băng nhóm này.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng xác định được vị trí của Toàn là thành viên trong băng nhóm đang ở Bình Dương, từ đó, lực lượng xác định Mại là k.ẻ c.ầm đ.ầu băng nhóm.
Biết tin “đồng đội” bị bắt, y đã l.ẩn trốn nhiều nơi, Trong người luôn giữ một khẩu K59 đã lên nòng thủ sẵn, để chống trả.
Xác định đây là đối tượng manh động, nguy hiểm nên qua trinh sát, xác định đối tượng sẽ đi 1 đoạn vắng ở khi vực An Phú ( Thuận An ) nên lực lượng tổ trí bố trí lực lượng, vây bắt. Thấy y xuất hiện là cảnh sát toàn lực cùng xông ra, nổ s.úng trấn áp. Nhưng đã xác định được đối tượng sẽ chống trả, có thể gây nguy hiểm cho lực lượng và người dân nên lực lượng liền lao xe tới, ôm v.ật đối tượng xuống khi y vừa đưa tay vào lưng quần chuẩn bị móc s.ú.ng.
Theo cơ quan công an, Băng nhóm này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Hiện tại, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý băng nhóm này với các hành vi: Tr.ộm c.ắp tài sản, chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép v.ũ k.hí quân dụng và sử dụng giấy tờ giả.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Mong sẽ tìm được nhiều xe, tài sản của người dân từng bị băng nhóm này ra tay.

camera ghi lại cảnh 2 đối tượng trộm xe máy vào trước đó

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *