Bình Dương: Chung cư Marina Tower lại phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19

Lần thứ 2 phong tỏa chung cư Marina Tower Thuận An, Bình Dương do có trường hợp dương tính

Một trường hợp dương tính với Covid là cư dân sống tại tầng 16, Block A, của Chung cư Marina Tower, thuộc phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Theo đó, vào sáng 28/6, khi cảm thấy tức ngực, khó thở kèm theo sốt nên người này đã đi khám bệnh tại Bệnh viện Thủ Đức. Qua sàng lọc và test kháng nguyên và xét nghiệm PCR, kết quả ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 nên đã được đưa đi điều trị ở TP.HCM. Nhận thông tin từ CDC, TP. Thuận An đã nhanh chóng cùng Vĩnh Phú huy động lực lượng phong tỏa chung cư trên. Đây là lần thứ 2 chung cư này bị phong tỏa do liên quan đến covid

Người dân sống trong chung cư khai báo y tế

Phía bên ngoài, lực lượng dân quân túc trực trước hàng rào phong tỏa để xịt khử khuẩn đồ đạc từ bên ngoài gửi vào trong chung cư. Lực lượng chức năng còn bố trí bàn và hướng dẫn người dân sống gần chung cư khai báo y tế.

Nhiều cư dân chung cư hay tin phong tỏa, sau khi tan làm đã vội đi chợ mua thức ăn như gạo, thịt, rau củ, mì gói… để mang về dùng cho những ngày cách ly. Chị H.M (32 tuổi) cho biết: “Tôi hay tin chung cư phong tỏa khi đang làm việc tại cơ quan. Giờ tôi đang mua một số rau củ để dùng trong mấy ngày cách ly. Lần trước hay tin phong tỏa tôi còn hoang mang lắm, nhưng bây giờ thì đỡ rồi vì đã trải quan một lần phong tỏa nên đã chuẩn bị tinh thần trước”.

Chị N.M.T (32 tuổi) cho biết, chị làm ngành xuất nhập khẩu nên việc cách ly tại nhà khiến công việc bị ảnh hưởng. Một số việc không thể giải quyết tại nhà buộc chị phải nhờ đồng nghiệp hỗ trợ.”Hay tin chung cư bị phong tỏa, tôi đã xin nghỉ tại công ty, mang việc về nhà làm để thực hiện cách ly theo quy định. Làm việc ở nhà bất tiện lắm nhưng may mắn là mọi người ở công ty biết tôi phải cách ly nên cũng thông cảm”, chị T. chia sẻ.

Tình hình dịch bệnh covid 19 ở Bình Dương đang có tiến triển tốt nhờ có sự phối hợp từ người dân, chấp hành tốt các quy định về phòng dịch, cách ly và giãn cách xã hội, song song đó cũng còn nhiều trường hợp chưa phối hợp. Hi vọng Bình Dương sẽ vượt qua đại dịch và hoạt động sôi nổi trở lại trong thời gian sắp tới.

Thông tin từ Báo Thanh Niên Và Bình Dương 24h

Admin

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *