Dầu Tiếng: Một trong những “thành trì” cuối cùng của Bình Dương đã có ca dương tính

Chiều 6-7, UBND huyện Dầu Tiếng đã ra quyết định cách ly y tế đối với Khu phố 1, 2 và 3 của Thị trấn Dầu Tiếng. Quyết định trên được UBND huyện Dầu Tiếng đưa ra sau khi ghi nhận 11 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh kháng nguyên.

Từ lúc 12 giờ trưa cùng ngày, lực lượng phòng, chống dịch huyện đã chỉ đạo, phối hợp lực lượng phòng, chống dịch địa phương tổ chức cách ly y tế để khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với những người có liên quan, tiếp xúc gần với những trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 qua test nhanh kháng nguyên trước đó. Đến tối 6-7, công tác cách ly y tế đã được triển khai xong.

Trao đổi với PV Báo Bình Dương tối 6-7, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, hiện địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR đơn đối với 11 trường hợp dương tính khi thực hiện test nhanh kháng nguyên. Mẫu xét nghiệm đã được chuyển về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và dự kiến sẽ có kết quả trong ngày 7-7.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Dầu Tiếng cho biết, do được tuyên truyền, vận động từ trước nên người dân rất bình tĩnh trước việc lập các chốt cách ly y tế. Hiện việc sinh hoạt trong các khu cách ly y tế đều diễn ra bình thường. Trong khi đó lực lượng phòng, chống dịch địa phương đang triển khai công tác truy vết và điều tra dịch tễ, sẵn sàng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong trường hợp kết quả xét nghiệm PCR của 11 trường hợp nghi nhiễm là dương tính.

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *