UBND xã, phường, thị trấn cấp giấy phục vụ lưu thông trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận yêu cầu

Chiều 6-10, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã ban hành công văn hướng dẫn đi lại của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, đối tượng áp dụng là người lao động hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sơ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Người lao động tham gia giao thông để làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các các điều kiện về y tế. Khi tham gia lưu thông trong phạm vi của từng huyện, thị xã, thành phố khi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc tiêm mũi 1 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Đối với việc tham gia lưu thông giữa các huyện, thị, thành phố từ vùng 1 (TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên) đến vùng 2 (TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát), vùng 3 (huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên) và ngược lại khi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Có phiếu xác nhận âm tính, hoặc xác nhận điện tử trên PC-Covid còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Phiếu xác nhận có thể do doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh cấp cho người lao động của mình theo mẫu của Sở Y tế ban hành và hướng dẫn.

Đối với người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh thì giấy xác nhận phải được địa phương nơi cư trú và chủ cơ sở, hộ sử dụng lao động xác nhận theo mẫu hướng dẫn. UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận đề nghị của người lao động, tránh tập trung đông người. Ngoài ra, người lao động có thể thông qua đại diện khu phố, ấp nơi cư trú để xác nhận, tuân thủ quy tắc “5K”.

Giám đốc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động trong doanh nghiệp nhanh nhất, tránh tập trung đông người, tuân thủ quy tắc “5K” và chịu trách nhiệm việc xác nhận của mình.

Theo BDO

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *