Hướng dẫn người dân Bình Dương và đến Bình Dương học tập, làm việc khai báo y tế ( cập nhật 18/2)

1. Đối với người địa phương tỉnh Bình Dương:

Thực hiện khai báo qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh. Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng đến tận từng nhà người dân để hướng dẫn thực hiện khai báo; trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh thì Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng thực hiện khai báo hộ. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý dữ liệu người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (theo Công văn số 613/SYT-NVY ngày 25/3/2020 của Sở Y tế).

2. Đối với người dân từ các tỉnh khác đến Bình Dương sinh sống, làm việc, học tập:

– Đối với các tỉnh đang là tâm dịch (gồm toàn bộ tỉnh Hải Dương và một số địa điểm theo Thông báo mới nhất của Bộ Y tế): người dân bắt buộc khai báo y tế tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Nếu đến Bình Dương trong khoảng thời gian từ ngày 02/02/2021 đến nay sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung (ít nhất 14 ngày) và lấy mẫu xét nghiệm. Nếu đến Bình Dương từ ngày 15/01/2021 đến ngày 01/02/2021 sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà (ít nhất 14 ngày) có sự giám sát chặt chẽ của địa phương, lấy mẫu xét nghiệm.

– Đối với các tỉnh/thành phố còn lại: người dân thực hiện khai báo tại Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng nơi cư trú. Thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn tiếp theo.

3. Đối với công nhân tại các công ty, xí nghiệp: Đề nghị Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu tất cả 100% công nhân lao động thực hiện khai báo y tế tại Phòng Y tế của công ty hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Theo SỞ Y TẾ

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *