19/07: Thêm 528 ca F0, TP.Thuận An nâng mức cảnh báo dịch bệnh

Ngày 19-7, TP.Thuận An ghi nhận 528 ca dương tính với Covid-19. Nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đến nay lên 1.648 ca.

Liên quan đến các ca F0, thành phố có 10.401 trường hợp F1 được thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà có giám sát của ngành chức năng địa phương và 17.733 trường hợp F2 được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Trong số những ca mắc mới trong ngày có 126 trường hợp chưa tìm ra nguồn lây, số còn lại phát sinh từ những ổ dịch cũ liên quan đến các khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp xuất hiện dịch bệnh trước đó.

Với việc liên tiếp ghi nhận thêm những ca dương tính không rõ nguồn lây, TP.Thuận An đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh trên địa bàn lên mức cực kỳ nguy hiểm, đồng thời triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Cụ thể, trong ngày thành phố đã tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế mới đối với 35 khu vực tại Bình Chuẩn, Bình Hòa, Vĩnh Phú. Nâng tổng số khu vực khoanh vùng, cách ly y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố lên 201, trong đó có 77 khu vực đã được dỡ bỏ khoanh vùng.

Thành phố cũng ra quân xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Đồng thời, thành phố tổ chức các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ các địa phương theo nguyên tắc thành phố cách ly thành phố, xã phường cách ly xã phường, khu phố cách ly khu phố… Cùng với hoạt động tuyên truyền, giám sát hiệu quả từ 1.084 tổ Covid cộng đồng, sự xuất hiện của các chốt kiểm soát dịch bệnh mới này được kỳ vọng sẽ giúp TP.Thuận An sớm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

 

Đình Thắng / BDO

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *