Sự chênh lệch trong công bố ca nhiễm Covid-19

TTĐT – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương đã tập trung chống dịch, đảm bảo triển khai nhanh nhất công tác phòng, chống dịch, trong đó có tổng hợp, cập nhật số liệu đảm bảo chính xác và công khai, minh bạch.

Tuy nhiên, số liệu cập nhật giữa tỉnh và Bộ Y tế có lúc chưa khớp nhau. Điển hình, Bản tin lúc 18h00 ngày 08/8/2021, Bộ Y tế công bố trong ngày 08/8/2021, Bình Dương có 3.210 ca mắc Covid-19. Trong khi đó, theo báo cáo của Sở Y tế, Bình Dương ghi nhận 2.395 ca trong ngày.

Giải thích sự chênh lệch này, ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, do thời gian Bộ Y tế công bố số ca mắc của các địa phương lệch với thời gian công bố số liệu thống kê của tỉnh. Con số 3.210 ca mắc của Bình Dương là Bộ Y tế cộng cả số ca chiều ngày hôm qua của tỉnh, trong khi đó, số ca ngày hôm qua tỉnh Bình Dương đã công bố rồi.

Cũng liên quan đến số liệu tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh, đến ngày 08/8/2021, Bình Dương đã cơ bản tiêm được gần 420.000 liều vắc xin mà Bộ đã phân bổ cho tỉnh để tiêm cho các đối tượng theo quy định và công nhân các khu công nghiệp. Còn khoảng 150.000 liều, các đơn vị sẽ triển khai tiêm hết trong 02 ngày tới.

Ông Chương cho biết thêm, việc cập nhật số liệu tiêm vắc xin lên trên Hệ thống tiêm chủng Quốc gia của tỉnh chưa kịp thời dẫn đến số liệu cập nhật thấp hơn so với số liệu thực tế. Sở đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương nhanh chóng cập nhật số liệu lên hệ thống và hoàn thành việc cập nhật trong ngày 09/8/2021.

Theo BDO

Author: Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *