Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không (BN1342) làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Công an TP.HCM khởi tố xử lý hình sự việc nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trưa 3/12, Công an TP.HCM họp báo công bố khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 BLHS 2015.

Đây cũng là lần đầu tiên các sai phạm trong phòng chống Covid-19, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bị xem xét xử lý hình sự.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang phát biểu và trả lời các câu hỏi của phóng viên có mặt trong buổi họp báo

Được biết nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines – “Bệnh nhân 1342”, đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại khu cách ly riêng của Vietnam Airlines, sau đó tiếp tục vi phạm quy định khi được cho về nhà tự cách ly.

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân này sau khi thực hiện xong chuyến bay VN5301 từ Nhật Bản về Cần Thơ ngày 14/11 được cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 – 18/11.

Theo đúng quy định, những thành viên thuộc từng tổ bay khi về nước phải cách ly, không được tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, nam tiếp viên này đã đi sang khu vực cách ly khác, sau đó bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân thuộc một tổ bay về từ Rumani.

Sau khi xét nghiệm hai lần cho kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Nhưng, anh này không tuân thủ quy định, tiếp xúc gần với nam giáo viên 32 tuổi của trung tâm Anh ngữ Key English, gặp mẹ (ngụ huyện Hóc Môn), người phụ nữ (trú Bình Thạnh) và bạn nam (ở quận 6)…

Đến ngày 28/11, tiếp viên xét nghiệm dương tính, 3 người tiếp xúc với nam tiếp viên này được cách ly và xét nghiệm. Giáo viên tiếng Anh dương tính Covid-19  trở thành “bệnh nhân 1347”.

“Bệnh nhân 1347” cũng khiến hai trường hợp ở quận 6 nhiễm Covid-19 là bé trai một tuổi – “bệnh nhân 1348” và nữ học viên Trung tâm Anh ngữ Key English, 28 tuổi – “bệnh nhân 1349”.

Tính đến sáng 3/12, TP.HCM không ghi nhận thêm bệnh nhân Covid-19 ngoài 4 ca đã công bố trong hai ngày trước.

Author: Đăng Trần

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *