Xót Xa Cảnh Cha Già Vào Nam Nuôi Con Liệt Giường Suốt 4 Năm

Cuc đời tôi đi nhiu, tiếp xúc nhiu, nhưng có l hoàn cnh như ông Trn Lê Ngà – nguyên là b đội thuc đơn v D14, công binh, F330, Quân Khu 9, đóng quân An Giang ri rong rui đánh Pôn-pt ti chiến trường ác lit Công –Pông- Chư– Ph, Campuchia t 1977-3/1983 là tn cùng ca s khn kh.

Sau hoàn thành nghĩa v đánh gic chiến trường K bo v biên gii Tây Nam v, phc viên làm bí thư, xóm trưởng, lấy vợ. Khi v ông sinh đứa th hai thì b băng huyết mt khi con còn đỏ hn. Con ln được my năm thì cha ông lại b tai biến nm lit mt ch 21 năm ri mt. Trong thời gian cha bệnh, ông là người phụ trách chính trong việc ăn uống, chăm sóc và vệ sinh cho cha.

Gi đến lúc con trai ln ca ông SN 1985 đẹp trai phong độ, hin lành đang tui xuân sc thì b tai nn li cũng nm mt ch. Ông phi t quê, b my sào rung, ln li vào Bình Dương chăm con. 4 năm trôi qua, hai b con ăn nh đậu bnh vin, ngun ch yếu là cơm t thin và làm thuê lt vt ca ông, vì thng con b lit mt ch nên ông cũng chng th đi xa làm thuê gì được.

Mười my năm, v mt chăm con đỏ, 21 năm chăm cha nm bi lit, 4 năm chăm con bại liệt và thời gian ấy có lẽ còn đằng đẵng hơn nữa khi con trai ông không còn hi vng c động được vì đã b chn động đốt sng c, ty sng; vẫn phải mang ống thông tiểu, nguy cơ nhiễm trùng rất cao nên cũng chẳng thể trở về quê vì rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tôi nghĩ, có lch có lòng hiếu tho ca người con, tình yêu thương ca người cha trong ông mi giúp ông sng và c gng tn cùng được như thế. Ông là mt xóm trưởng chan hòa, được người làng kính n. Dân làng ban đầu cũng gom góp ít vt cht thăm hi nhưng thời gian chữa trị kéo dài, chi phí thuốc men nằm viện lại liên tục tiêu hao, thế nên tiền của cũng nhanh chóng tiêu hao.

Tôi không hiu ông đã phi xoay s ra sao khi chăm con bnh vin my năm nay và còn tiếp tc không biết đến lúc nào na, nói di chc cho đến con ông không còn trên cõi đời này na, khi đồng lương không có, ba sào rung quê gi cũng phi tr vì không có ai làm.

Khi tôi viết nhng dòng này, ông vn đang ngày đêm chăm con ti Bnh Viên Phc Hi Chc Năng Th Du Mt, tnh Bình Dương. Gi thì ch biết cu mong cho ông có thêm sc khe để mà phc v cho con. Không biết ri đây, lá xanh khóc lá vàng hay là lá vàng khóc lá xanh na….

Tôi không phi bà con thân thích, ch hi vng đến s giúp đỡ ca cng đồng khi nhng ngày qua ông đã tn cùng, sc khe đã hom hoem vì nhng ngày tháng tui thanh xuân ông đi đánh nhau vi ponpot để li di chng. Mong cng đồng chung tay giúp hoàn cnh bi đát của ông; tri ân kp thi, ý nghĩa vi mt người đã tng bước ra khi cuc chiến, có đóng góp cho nn hòa bình này.

Mi s giúp đỡ xin được gi v s tài khon ca ông là:

– Chủ Tài Khoản: Trn Lê Ngà
– Số Tài Khoản: 104872998790 – Ngân hàng: Viettinbank chi nhánh Hưng Nguyên.

    Author: Thien Hy

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *