THEO CHÂN NHỮNG THANH NIÊN TRẺ TÌM GẶP NHỮNG NẠN NHÂN ĐƯỢC ” GIẢI THOÁT ” KHỎI BẪY TÍN DỤNG ĐEN BẬC KHÓC VÌ THOÁT CHẾT (phần 2)

THEO CHÂN NHỮNG CHÀNG TRAI TRẺ CHÚNG TÔI XÚC ĐỘNG , BỞI NHỮNG CÂU CHUYỆN ĐƯỢC KỂ LẠI TRONG NƯỚC MẮT VÀ VUI MỪNG CỦA NHỮNG NẠN NHÂN ĐÃ THOÁT ĐƯỢC APP VAY TIỀN

” KẺ SUÝT CHẾT NGƯỜI SUÝT MẤT GIA ĐÌNH “

link theo dõi phần 1 tại: 

https://www.binhduong24h.vn/2021/04/16/cong-viec-tinh-nguyen-phia-sau-man-hinh-cua-nhung-thanh-nien-giai-vay-cho-nhung-nan-nhan-roi-vao-canh-tan-nha-nat-cua-boi-bay-tin-dung-den/

App vay tiền biến tướng thủ tục vay vài phút, nhưng có người suýt mất mạng để trả nợ , lãi thực tế vài trăm phần trăm/tháng đang suýt chết con nợ. Bêu xấu trên mạng xã hội khủng bố bằng số điện thoại.
app vay tiền biến tướng đã được coi như là loại tín dụng đen thời 4.0.
AI ĐANG QUẢN LÍ CÁC APP VAY TIỀN BIẾN TƯỚNG ?
Như đã đưa tin hiện nay vay tiền online chỉ cần tải ứng dụng vay tiền, nhập tên, chứng minh nhân dân, số tiền cần vay, không cần hợp đồng lao động hay chứng minh thu nhập, sau vài phút khoản vay đã được duyệt, tiền vay được chuyển đến tài khoản trong ngày. Với thủ tục khá đơn giản, lại nhanh gọn như vậy nên nhiều người đã chọn khi cần tiền gấp. Tuy nhiên, khi đã “sập bẫy”, nhiều nạn nhân mới vỡ lẽ khi số tiền phải trả lên gấp hàng chục lần số tiền gốc chỉ trong một thời gian ngắn… Khi không có khả năng chi trả, người vay sẽ bị đe dọa kiểu “xã hội đen” để đòi nợ .Theo ghi nhận của P.V, tình trạng vay tiền online này hiện đang hoạt động có xu hướng gia tăng, hàng loạt app, trang web cho vay được quảng cáo trên facebook, youtube. Chỉ cần gõ tìm app vay tiền trên ứng dụng điện thoại, sẽ xuất hiện hàng loạt các ứng dụng cho vay tiền với lời mời gọi rất hấp dẫn như vay tiền siêu tốc, vay tiền lấy liền, vay tiền nhanh – cho vay nhanh… Khi cài đặt, các ứng dụng sẽ yêu cầu cấp quyền cho phép truy cập vào vị trí, danh bạ của điện thoại. Khi đăng ký, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng chụp ảnh CMND để tải lên như điều khoản bắt buộc mới có thể vay. Sau khi được duyệt, các khoản vay ứng với thời hạn trả khác nhau, người vay sẽ nhận được cam kết không tiết lộ, sử dụng thông tin cá nhân khách hàng vào mục đích khác. Sau đó, người vay sẽ nhận được ngay số tiền vào tài khoản, tuy nhiên, số tiền này thấp hơn số tiền thỏa thuận ban đầu.
Đặc điểm chung là khoản vay rất nhỏ, thường chỉ vài triệu đồng, cao nhất khoảng 10 triệu đồng/lần, thời hạn vay ngắn nhưng lãi suất với giá “cắt cổ”. Khoản vay trong một tuần lãi suất là 7%/tuần, còn một tháng là 30 – 40%/tháng, tương đương 360 – 480%/năm. Để lách luật, lãi suất các ứng dụng đưa ra nằm trong khoảng pháp luật quy định. Thay vào đó, lãi suất các ứng dựng đưa ra sẽ được trá hình bằng phí quản lý, phí hồ sơ, phí phạt trả chậm,… với số tiền lớn, người dùng không hề biết trước. 
Theo cơ quan chức năng, hình thức cho vay tiền qua các ứng dụng online là thủ đoạn mới, tinh vi, biến tướng của loại tội phạm “tín dụng đen”, đang lách luật để hoạt động, sử dụng công nghệ để dụ dỗ người vay và cho vay, biến tướng thành việc cho vay nặng lãi. Với ưu điểm nhanh, đơn giản, lãi suất thấp, được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, youtube,…đánh vào tâm lý những người cần tiền gấp với số tiền không quá lớn, các ứng dụng này dễ dàng đánh lừa người vay bằng những quảng cáo khác xa với thực tế sau khi vay. 
Với các chiêu thức mập mờ, các app cho vay tiền online đưa người vay vào “mê hồn trận”, không còn lựa chọn và rơi vào tròng. Bởi, mọi việc chỉ được “ngã ngửa” khi việc đăng ký vay hoàn thành và không thể quay lại, hoàn trả tiền. Khi số tiền vay cùng số lãi suất lớn, người vay không trả được nợ, dẫn đến nhiều hệ lụy xấu như bị tung ảnh lên mạng cắt ghép nội dung là lừa đảo, người thân bị khủng bố tinh thần… dẫn đến tình trạng lo sợ, hoảng loạn. Thậm chí, có trường hợp chị Phạm Thị T.M. (SN 1996) trú tại tỉnh Tiền Giang đã tử tự do không chịu không nổi những lời đe dọa từ các app vay tiền online.
May mắn trong số đó là những nạn nhân được nhóm youtuber của bạn Leo  những thành viên trẻ cùng công việc hỗ trợ giải vây cho những nạn nhân vướng vào tín dụng đen gặp gỡ và trò chuyện cùng những nạn nhân đã được nhóm hỗ trợ thoát khỏi app tại Bình Dương   
Chị N.T.T.Y sn 1985 ngụ tại thị xã Dĩ An Bình Dương , chị là một trong số những nạn nhân vướng bẫy tín dụng đen , được nhóm hỗ trợ thoát khỏi tín dụng đen . gặp lại nhóm chị xúc động cảm ơn nhóm trong nước mắt chị kể trong nước mắt của sự sợ hãi những ngày qua : ngày gặp được nhóm là ngày chị thoát khỏi ” cửa tử ” 


chị nói thêm : hôm đó mà trễ một chút thôi chị đã bỏ lại gia đinh và con đê đi nhảy cầu tự tử rồi . 


Đi cùng chị Y gặp chúng tôi tại Bình Dương là vợ chông a/c: chị T.T.H sn 1977 và anh T.H.B.T sn 1975 cùng ngụ tại bình chánh, Hồ Chí Minh . Chị kể suýt mất đi gia đình bởi vì những chiêu trò đe dọa bêu xấu cắt ghép hình ảnh chồng chị được cắt ghép tại wed đen .
 
Gia đinh lục đục, hình ảnh chồng chị bị cắt ghép phát tán khắp cơ quan, bạn bè hai bên . xấu hổ cảm thấy danh dự bị bôi nhọ, chị bồng con về nhà ngoại sinh sống, vợ chồng ly thân. Trước cảnh vướng nợ trả không hết, rơi vào cảnh mất vợ ,xa con . Anh T suy sụp tinh thần rơi vào bước đường cùng, trò chuyện cùng một người bạn anh vô tình được gợi ý cho anh kham khảo và tìm hiểu thêm về nhóm về hoạt động hỗ trợ của nhóm bạn Leo .
Ngay sau khi anh gia nhập vào nhóm ,anh nhận được sự hỗ trợ của các thành viên , cùng nhau an ủi động viên anh vài ngày sau khi lấy lại được tinh thần anh có nhận được sự hỗ trợ từ một bạn phó nhóm Q.H hỗ trợ rãi tin nhắn trấn an gia đình bạn bè và đặc biệt là vợ anh .  nhận được tin nhắn từ phía phó nhóm hỗ trợ và những cuộc gọi giải thích của chồng. Tháo gỡ được nút thắc trong việc vợ chồng, chị H cùng chồng là anh T gặp trực tiếp bạn leo và phó nhóm Q.H để được tư vấn hỗ trợ thoát app. 
xêm thêm chi tiết tại link bên dưới: 
 


https://youtu.be/oB-pBGhzkKE


Dịch vụ cho vay tiền trên các ứng dụng trực tuyến (vay qua app) đang bùng nổ và thu hút khách hàng khi người dân dễ dàng vay được tiền với thủ tục đơn giản, nhanh gọn.
Tuy nhiên, các app vay tiền thực chất là hình thức biến tướng của “tín dụng đen” với mức lãi suất lên đến gần 1.000%/năm. Với nhiều chiêu trò tinh vi, các app cho vay đã khiến khách hàng sập bẫy, để lại nhiều hệ lụy cho người vay và xã hội.
Người vay tiền qua app thường xuyên nhận được những lời đe dọa nếu chậm trả tiền lãi vài ngày. Nếu không nghe máy, hàng ngày, người vay sẽ nhận được hàng trăm cuộc gọi; tiếp đến là những cách khủng bố tinh thần khác khủng khiếp hơn.
Gọi danh bạ không được họ sẽ ghép ảnh tôi với những hình gái mại dâm, sau đó ghi dòng chữ là nhận đi khách hay bán dâm để đưa lên các web sex” – một người vay tiền qua app nói.
 
“Ví dụ mình có xin thời gian để mình thu xếp người ta cũng không đồng ý, người ta nói trong ngày hôm đấy – ngày mà người ta gọi điện, mình không thanh toán được người ta sẽ tiếp tục đăng những hình ảnh bêu xấu mình lên trên mạng” – (một người vay tiền qua app cho biết).
Vì áp lực họ đánh vào tâm lý danh dự và xấu hổ của nạn nhân nên buộc nạn nhân đi vay app khác để trả số tiền nhận được thực ra vẫn là nguyên số tiền ban đầu. 1 – 2 app ban đầu thôi nhưng tiền lãi phát sinh rất lớn”,( một người vay qua app cho biết.)
Đến lúc gần trả app này thì app kia gọi điện đến mời và app này sẽ hối thúc app kia trả cho nên cứ thành một vòng xoáy vay app này để trả app kia. Đến khi không còn khả năng chi trả, các app đều gọi điện để đe dọa, gọi tất cả các số trên danh bạ, ghép hình ảnh các trang mạng xã hội gửi cho người thân, thực sự tôi thấy rất áp lực và mệt mỏi”, một người vay qua app nói.
 
Áp lực từ việc sợ bị đe dọa, bị bôi nhọ danh dự, người vay thường sẽ chọn ngay phương án vay thêm app để kéo dài thời gian xoay sở. Tuy nhiên, thực tế không biết rằng các app đã liên thông thông tin với nhau và người vay đã bị cuốn vào cái bẫy lúc nào không hay. Áp lực đến từ nhiều phía ở đây chúng tôi muốn đặt hồi chuông cảnh báo các app cho vay qua hinh thức tín dụng đen và khuyến cáo người dân bình tĩnh xử lý tránh dẫn đến trường hợp đau lòng như các nạn nhân khác !!!
các bạn có thể kham khảo kênh của nhóm Leo leo vlogs để tìm hiểu thông tin giải pháp ổn định tinh thần ,bình tĩnh xử lý tình huống 
hoặc liên hệ theo hotline 0961.008.112 để được hỗ trợ tư vấn 24/24
 

    Author: Đưa Tin

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *